テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

ไม่อยากให้โลกนี้มีความคิดถึง/この世界に会いたい気持ちなんてなくなればいいのに  

Frontage-Luggage
title[ไม่อยากให้โลกนี้มีความคิดถึง/mai yak hai loak nee mee kwam kit tung]
artist[ข้าวโพด ณัฐฐา/KawPot Natta]
album[Frontage Luggage]
year[2013]

ไม่รู้ว่าฉันเป็นอะไร ที่ยังทำตัวเหมือนเดิม
今までと同じまま そんな自分が分からない
ยังเฝ้ายังคอยมองหาว่าเธอจะกลับมา
あなたが戻ってきてくれるのを 待ち続けている
ก็เหมือนไม่รู้วันเวลา ไม่เคยจะยอมรับความเป็นจริง
まるで時間も忘れ 現実を受け入れられずにいるかのよう
ยังเผลอโทรไปแต่พอรู้ตัวก็กดวาง
思わず電話をかけてしまい はっとして電話を切る

* ยังคงย้ำคิดย้ำทำเรื่องวันเก่าเก่า
同じことばかり考えて 過去のことを繰り返して
หยิบรูปเธอขึ้นมาดูสิ่งเดียวที่ยังอยู่
あなたの写真を手に取り 眺める それしかできずにいる
รูปคู่ที่เราเคยถ่ายด้วยกัน
ふたりで一緒にとった写真

** อยากให้โลกนี้นั้น ไม่มีความคิดถึงเหลืออยู่
この世界に 会えない人を想う気持ちなんて なくなってしまえばいい
ยิ่งคิดถึงก็ยิ่งช่างทรมาน อยากจะลืมก็ทำไม่ได้
考えれば考えるほど 辛くてたまらなくなる 忘れてしまいたいのに 忘れられない
ความคิดถึงมันช่างโหด ความคิดถึงนั้นฆ่าคนได้...
会いたい気持ちは残酷で 切ない気持ちは人をも殺す
ให้ต้องอยู่อย่างตายทั้งเป็น
死んだも同然に生きている

ป่านนี้เธอนั้นเป็นยังไง คงมีสักคนเฝ้าคอยเอาใจ
近頃のあなたは どんな感じ?きっと優しくしてくれる人がいるのでしょうね
ก็เหมือนมีฉันฝ่ายเดียวที่คิดถึงแต่เธอ
まるで 一方的にあなたを想い続ける私のように
ก็รู้ทั้งรู้ต้องทำไง ให้ใจจะลืมลบภาพเธอไป
どうすればいいかくらい分かってるのよ 心からあなたの姿を消してしまいたい
กี่ครั้งห็ยังลืมตัวเรียกหาเพียงแต่เธอ
何度もやってみたけれど やっぱり無意識にあなたを追い求めてる

*

**

ทั้งที่ฉันยังหายใจ ยังไม่รู้ต้องทำไง
私はまだ生きているけれど どうすればいいのか分からない
อยากลืมเธอไปให้เป็นเหมือนคนไม่รู้จัก
あなたのことなんか忘れて まるで知らない人のようになればいいのに
มันคงง่ายดายกว่าที่ต้องตื่น ด้วยรอยน้ำตาแบบนี้
こうして涙の痕をつけて目を覚ますよりは きっと簡単なこと
อยากกลับไปในเวลาแต่ก่อนที่ไม่มีเธอ
あなたと出会う前のあの頃に戻りたい
ไม่ต้องพบไม่ต้องเจอไม่ต้องรัก...
会う必要もないし 顔もみなくていい 恋なんて しなくてもよかった

**

*

**

ให้ต้องอยู่อย่างตายทั้งเป็น
死んだも同然に生きている
อยากลืมเธอไปแต่ทำไม่ได้
あなたのことなんて忘れてしまいたいのに 忘れられない
อยู่อย่างตายทั้งทั้งที่ฉันยังหายใจ
まだ生きてるにも関わらず 死んでしまったみたい


category: インディーズ・その他

tag: 恋の終わり  届かない想い 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/2182-9e8cd30b
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

