テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

ความเจ็บยังคงหายใจ/辛くても生きてる  

Aof
title[ความเจ็บยังคงหายใจ/kwam jep yang kong hai jai]
artist[อ๊อฟ ปองศักดิ์/Aof Pongsak]
album[-]
year[2013]

อากาศที่มองไม่เห็นใช่ว่ามันไม่มีใช่มั้ย
目を凝らしても 何も見えないのは そこにはなにもないということ そうだろう?
ความรักแม้จะจากไปแต่หัวใจไม่เคยจากตาม
愛すること たとえ離れ離れになっても 心は決して離れない
วันคืนแห่งความเดียวดาย ค่อยค่อยรวมกันเป็นคำถาม
孤独な毎日が 少しずつ積み重り 答えを探しはじめる
อีกนานแค่ไหนเวลาจะล้างจะลืมเธอ
あとどれくらいたてば あたなのことをきれいさっぱり忘れられるのだろう

หลับตาได้ยินหัวใจมีเสียงแผ่วเบา
目を閉じれば聞こえてくる 儚く静かな 心臓の音
ความช้ำและความปวดร้าวมันยังไม่ตาย
傷つき 苦しんでも そんなことで人は死なない

* ความเจ็บ มันยังคงหายใจอยู่
辛い思いをしても まだ生きているから
เบาเบาตรงนี้ที่หัวใจ นี่คือตัวการที่สร้างน้ำตา
頼りないこの心臓だけど 涙を作るもとになっている
ความเจ็บ มันยังคงรบกวนอยู่
辛い思いをしても まだ苦しんでいるから
หมดแล้วหนทางจะรักษา มันเป็นส่วนหนึ่งของใจ
守るべきものがなくなってしまっても それは心の持ちようのひとつにすぎない
ทางเดียวที่มันจะตาย..คือตายกับฉัน
死んでしまうたったひとつの方法 それは 自分も一緒に死ぬこと

แม้จะไม่มีวันหาย ขอให้มันอย่าเจ็บกว่านี้
消えてしまわなくて構わない どうかこれ以上は 傷つかないで
อย่างน้อยหวังสักนาที หัวใจมีเรี่ยวแรงต่อไป
短い時間でいいから願う 心臓にはこれからも 動く力がある
บรรเทาภาพความทรงจำ รับความจริงด้วยความเข้าใจ
薄れゆく記憶 現実を理解して 受け入れていく
จะทุกข์แค่ไหน สุดท้ายก็ต้องมีวันจบ
そうすれば どんなに苦しくても 最後には 終わりを迎えるのだから

*

ความเจ็บ มันยังคงหายใจอยู่
辛い思いをしても まだ生きているから
เบาเบาตรงนี้ที่หัวใจ นี่คือตัวการที่สร้างน้ำตา
頼りないこの心臓だけど 涙を作るもとになっている
ความเจ็บ มันยังคงรบกวนอยู่
辛い思いをしても まだ苦しんでいるから
หมดแล้วหนทางจะรักษา
守るべきものがなくなってしまっても
ภาพเธอที่จากฉันไป
あなたが僕から離れて行った姿
มันคอยกัดกินหัวใจ
僕の心から離れない
จมอยู่กับความรักที่ลบเลือนไม่ได้ จากเธอ…
あなたからの 消し去ることのできない恋に浸っている


category: Aof

tag: 恋の終わり 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/2139-365d63e2
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

