テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

スポンサーサイト  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

คนไม่รู้ไม่เจ็บ..คนที่เจ็บคือคนที่รู้/知らなければ傷つかない 傷つくのは 知ってしまった人  

Dunk
title[คนไม่รู้ไม่เจ็บ..คนที่เจ็บคือคนที่รู้/kon mai roo mai jep kon tee jep kue kon tee roo]
artist[ดัง พันกร/Dank Pankorn]
album[Funista]
year[2013]

ไม่รู้ก็ไม่ต้องโกรธ ไม่รู้ก็ไม่ต้องเกลียดใคร
知らないなら 怒る必要もない 知らないなら 他人を憎む必要もない
เขาไม่เคยจะรู้ ว่าเธอแอบนอกใจ ก็ไม่ต้องร้อนรน
その人は 全然気付かなかった 君が浮気をしていること だから 苛立つことなんてない
แต่ฉันที่รู้ทุกอย่าง ว่าฉันมันเกินมาหนึ่งคน
だけど僕は 全部知っていた 僕ひとりの問題じゃなくなっていた
รู้ว่าเธอซ่อนไว้ ไม่ให้เปิดเผยตน ต้องทนต้องทำใจ
分かっていたんだ 君が隠していること 誰にも知られないよう 必死に耐えてきたこと

* ต้องเห็นว่าเธอกอดเขา มันปวดร้าวซักเท่าไร
君とあの人が抱き合っているのを見てしまった どんなに胸が苦しかっただろう
จวนจะไม่ไหว เข้าใจมั้ย..หา
危うく耐えられなくなりそうだった 分かるかい?

รู้แล้วมันก็อิจฉา รู้แล้วมันยิ่งเจ็บหัวใจ
知ってしまったから 嫉妬した 知ってしまったから 余計に傷ついた
เรียกร้องไปก็เท่านั้น มันไม่มีความหมาย ได้แค่เพียงน้อยใจ
いくら泣き叫んでも 意味なんてない ただ屈辱を感じるしかなかった
เป็นเขามันไม่ต้องอิจฉา ไม่ต้องคอยหลบตาของใคร
あの人だったら 嫉妬する必要もなかったのに 人の目を避ける必要もなかったのに
ไม่รู้ก็ไม่ต้องฝืน ไม่ว่ายืนตรงไหน ไม่ต้องทนช้ำใจ
知らないなら 無理をする必要もない どこにいたって同じこと 辛い気持ちに耐える必要もない

ถูกถามก็ไม่ให้ตอบ จะชอบไม่ชอบต้องอดทน
聞かれても 答えさせない 好きだろうが 嫌いだろうが 耐えるしかない
เขารักเธอแค่ไหน บอกได้กับทุกคน ซึ่งฉันห้ามพูดไป


*

รู้แล้วมันก็อิจฉา รู้แล้วมันยิ่งเจ็บหัวใจ
知ってしまったから 嫉妬した 知ってしまったから 余計に傷ついた
เรียกร้องไปก็เท่านั้น มันไม่มีความหมาย ได้แค่เพียงน้อยใจ
いくら泣き叫んでも 意味なんてない ただ屈辱を感じるしかなかった
เป็นเขามันไม่ต้องอิจฉา ไม่ต้องคอยหลบตาของใคร
あの人だったら 嫉妬する必要もなかったのに 人の目を避ける必要もなかったのに
ไม่รู้ก็ไม่ต้องฝืน ไม่ว่ายืนตรงไหน ไม่ต้องทนช้ำใจ…
知らないなら 無理をする必要もない どこにいたって同じこと 辛い気持ちに耐える必要もない
คนไม่รู้ไม่ต้องเจ็บ
知らずにいれば 傷つくこともなかったのに

รู้แล้วมันก็อิจฉา (ไม่รู้ก็ไม่ต้องอิจฉา)
知ってしまったから 嫉妬した(知らずにいたら 嫉妬なんてしなかった)
รู้แล้วมันยิ่งเจ็บหัวใจ (รู้แล้วมันปวดใจ)
知ってしまったから 余計に傷ついた(知って深く傷ついた)
เรียกร้องไปก็เท่านั้น มันไม่มีความหมาย ได้แค่เพียงน้อยใจ
いくら泣き叫んでも 意味なんてない ただ屈辱を感じるしかなかった
เป็นเขามันไม่ต้องอิจฉา (ไม่รู้ก็ไม่ต้องอิจฉา)
あの人だったら 嫉妬する必要もなかったのに(知らずにいたら 嫉妬なんてしなかった)
ไม่ต้องคอยหลบตาของใคร (ไม่ต้องคอยหลบใคร)
人の目を避ける必要もなかったのに(誰にも気兼ねしないでいられたのに)
เจ้าของชั่วคราวอย่างฉัน มันต้องเจียมตัวไว้
僕のような ひとときの相手は 身の程をわきまえなければならなかったんだ
คบก็ห้ามพูดไป…อยู่ตรงไหนมันก็เจ็บ
付き合っていても 人には話せず どこにいても 辛いだけ

スポンサーサイト

category: Dunk

tag: 嫉妬 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/2036-ed866327
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

