テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

スポンサーサイト  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

คนไหนโสด/恋人がいないなら  

Kangsom
title[คนไหนโสด/kon nai sot]
artist[โดม & แกงส้ม The Star8/Dome & Kangsom TheStar8]
album[]
year[2012]

ได้โปรดเถอะ ได้โปรดเถอะ
お願いだよ お願いだから

* ถ้าคนไหนโสด
恋人がいない人
ได้โปรดส่งเสียงมาหน่อย
どうか声をかけて
อย่าให้ฉันคอย ได้โปรดมารักฉันที
僕を放っておかないで お願いだから 恋をしようよ

ทุกวันที่ผ่านมา
今までずっと
เจอแต่ความผิดหวัง พลาดพลั้ง
失望ばかり 失敗ばかり
ทุกครั้งเสียเวลา
いつだって時間の無駄
เสียใจอ่อนล้าและทำให้มีน้ำตา
打ちのめされて 涙を流す
แล้วจะให้ทำยังไง
だけどどうすればいい?
ชีวิตต้องเดินต่อไปข้างหน้า
先へ進んでいかなくちゃいけないんだ
นาฬิกาของชีวิตไม่หยุดนิ่ง
人生の時計は 停まってくれない
ได้แต่บอกตัวเองให้ยอมรับความจริง
現実を受け入れろと 自分に言い聞かせるしかない
ฝันต่อดีมั้ยหรือว่าจะโยนมันทิ้ง
これからも夢をみていていいのか そんなもの諦めたほうがいいのか
เหลียวมองข้างกายยังไม่มีใครที่รักจริง
まわりを見渡してみても 心から好きな人はいない

ไม่รู้ว่าฟ้านั้นคิดอะไร
神様がなにを考えているのか分からないよ
ไม่ส่งใครมาให้ที
誰も与えてくれないなんて
เฝ้าและรอเป็นปี ก็ยังไม่มีสักคน
何年も待ってるのに まだ誰も 現れない
หรือว่ามันเป็นที่โชคชะตา ที่ทำให้ฉันต้องทน
それとも 僕への試練は運命?
ต้องอ้างว้างคนเดียว
ひとりぼっちで虚しく生きてる
ต้องเหงาต้องเปลี่ยวอย่างนี้หรือยังไง
こうして寂しく過ごしてるのに

*

** ถ้าคนไหนโสด ได้โปรดส่งยิ้มมาหน่อย
恋人がいない人は お願いだから 微笑みかけて
ฉันยังคอย ฉันยังคอย ฉันยังคอย
ずっと待ってるんだ 待ってるんだよ
คอยคอยคอยเธอมารัก
君が好きになってくれるのを

ยังยืนอยู่ตรงนี้
まだここに立ってる
โดดเดี่ยวเดียวดาย
ひとりっきりで寂しいまま
ไร้จุดหมาย ใกล้ตายขึ้นทุกที
あてもなく まるで死んでるみたいに
ความเหงาไม่เข้าใครออกใคร
孤独な気持ちは 誰にも届きはしない
แต่ทำไมมาเข้าผมแล้วไม่ออกไปซะที
だけどどうして 僕からは出て行ってくれないんだろう

อ่ะหน้าตาก็ไม่ได้แย่กว่ามาตรฐาน
並みの水準はクリアしてる顔だと思う
อวัยวะครบถ้วน ผมก็ไม่ได้พิการ
五体満足 どこも悪くない
แต่ทำไมเรื่องรักต้องรอนาน
それなのに 浮いた話がないんだろう
มีมั๊ยใครสักคนสนใจใช้บริการ
誰か僕を気に入って 優しくしてくれる人はいないのかな

ทุกครั้งที่รักก็ทุ่มลงไป
いつだって愛に溢れてるのに
ไม่เคยล้อเล่นสักที
適当なことなんて したことないのに
แต่สุดท้ายก็มีก็เจอแต่ความเสียใจ
結局は 悲しい結末ばかり
ก็เลยไม่รู้ว่ารักจริงจริง หน้าตามันเป็นเช่นไร
だから 本当の恋というものが どういうものなのか分からない
จะมีไหมล่ะใคร ที่พร้อมเข้าใจ
分かってくれる人なんているのかな
และรักฉันเหมือนกัน
僕と同じように 好きになってくれる人なんているのかな

*

**

ยังเชื่อว่าเธอนั้นมีจริง
君には真実があると信じてるんだ
สักคนที่ไม่ทิ้งและไม่ทำร้ายหัวใจ
絶対に僕を見捨てない 僕を傷つけたりしないって

คนที่โอบกอดฉันไว้
僕を抱きしめてくれる人
และพร้อมจะเดินไปด้วยกัน
そして一緒に 歩いていってくれる人

*

**

*

**

スポンサーサイト

category: TheStar

tag: love 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1962-6812d61d
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

