テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

スポンサーサイト  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

ช่วยตัวเอง/なんとかして  

Gun Garn
title[ช่วยตัวเอง/chuwai toa eng]
artist[กันต์ กานต์/Gun Garn]
album[-]
year[2013]

ตื่นตอนเช้า ขึ้นมาคนเดียวไม่เคยเหงา
朝 目が覚めて ひとりきりでも 寂しいなんて思わない
อยู่ลำพัง ไม่เห็นต้องใช้คำว่าเรา
孤独な僕だから 「僕ら」なんて言葉を使うこともない
ไม่ต้องมีคนคอยโทรตาม อย่างใครเขา
どこかの誰かみたいに 電話で相談する相手もいらない
จะเศร้าจะเหงาเท่าไหร่ ฉันไม่มี
いくら悲しくても寂しくても 僕には相手がいない
แต่ที่รู้ตอนนี้ คือฉันก็โอเค
だけど今は それで平気だと思ってる

จนวันนี้ เมื่อความบังเอิญได้มาหา
今になって 現れた偶然
เธอสบตา ทำหน้าทำตาหวานเข้าใส่
君と目が合った 表情も視線も すごく素敵だった
เดินเข้ามาใกล้ใกล้ ทำใจฉันหวั่นไหว
近づいてみると 胸がドキドキした
จะหลบตาได้อย่างไร สวยอย่างเธอ
目をそらすことなんて出来ないよ 君みたいな 素敵な人から

แอบมองเพ้อ โอ้เธอคนนี้นั้นคือใคร
こっそり見つめて夢中になってる あぁ 君はいったい誰なの
แต่ใจฉันก็ต้องหยุดไว้
僕の心だけが 君にくぎづけ
ไม่ให้เรื่องราวมันไปไกลมากกว่านี้
これ以上勝手に舞い上がったりはしたくないのに

* อย่าคิดว่าฉันแค่มอง แล้วฉันจะชอบเธอ
見つめただけだなんて思わないで 君のことが気になってしまうよ
อย่ามาเผลอ หลงฉันสักวินาทีจะเสียใจ
隙を見せないで 一瞬でも気を抜くと 傷ついてしまいそう
อยู่คนเดียว ฉันช่วยตัวเองได้ไม่ต้องพึ่งใคร
ひとりで過ごす 自分のことくらい自分でできるよ 恋人なんて必要ない
อยู่อย่างนี้มันสบาย เธอไม่ต้องมาวุ่นวาย
こんな気ままな毎日 邪魔をしないでおくれよ

** ใจฉันมันไม่เคยรักใครอยู่
誰にも恋なんかしたことないんだよ
กลับไปคิดดูดีดี อาจจะต้องรอเป็นปี
もう一度よく考えて 何年もかかってるかもしれないけど
กว่าจะถึงคิวเธอซักที
君の出番が来るまで
แต่ว่าเธอพร้อม จะเสี่ยงกับฉันไหม
だけど僕に賭ける気持ちが 君にはあるのかな

อาจจะมอง ว่าฉันเป็นคนที่ใจร้าย
僕のこと 悪い奴に思えるかもしれない
เป็นผู้ชาย อะไรหยิ่งนักรักตัวเอง
なんだかナルシストな男に思えるかもしれない
บอกได้เลย ว่าฉันเป็นคนที่โลเล
はっきり言って 僕のことなんてあてにならないよ
จะคิดยังไงยังไง แล้วแต่เธอ
どう考えたって 君次第だけど

แต่อย่าสงสัย ว่าคนอย่างฉันนั้นน่ะ เกเร
こんな僕だけど 遊び人だとは思わないで欲しいな
ก็ใจฉันมันต้องหยุดไว้
僕の心は くぎつけなんだよ
ไม่ให้เรื่องราวมันไปไกลมากกว่านี้
これ以上勝手に舞い上がったりはしたくないけど

*

**

*

ใจฉันมันไม่เคยรักใครอยู่
誰にも恋なんかしたことないんだよ
กลับไปคิดดูดีดี อาจจะต้องรอเป็นปี
もう一度よく考えて 何年もかかってるかもしれないけど
จะรักกันกับฉัน มันต้องใช้เวลา
僕と付き合って 時間を重ねていく
ไม่ใช่แค่เพียงมองตา ถ้าเธอแลกหัวใจมา
ただ見てるわけじゃないんだ 君に心を奪われたんだよ
ให้ความรักนี้มีค่า หากว่าเธอพร้อม มาเสี่ยงกับฉันนะ
この恋を 中身のあるものにしたいんだ 君がその気なら 僕に賭けてみてほしいな

スポンサーサイト

category: インディーズ・その他

tag: love 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1949-ca49ffdc
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

