テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

ด้วยความจริงใจ/心を込めて  

ABUSE-THE-YOUTH
title[ด้วยความจริงใจ/duay kwam jing jai]
artist[Abuse The Youth]
album[-]
year[2012]

ด้วยความจริงใจ ในสิ่งที่ฉํนพูดมันออกไป
心を込めて 僕は言った
จะเนิ่นนานเพียงไหน ทุกๆความหมายยังอยู่
どんなに時が流れても そこに意味があり続ける
อาจดูไม่สวยงาม เหมือนดั่งดอกไม้
花のように 美しくはないかもしれない
สัมผัสเหมือนดังบทเพลงรัก
ラブソングを紡ぐような絆
ที่เธอฟังซ้ำอาจทำให้เธออ่อนแรง
何度も耳にした歌に 君が励まされるように

ด้วยความจริงใจ จุดหมายยังดูห่างไกล
心を込めて 結末はまだ 遠い
ด้วยความจริงใจ ก็ยังไม่รู้เมื่อไร
心を込めて いつになれば分かるんだろう
จากนี้เราคงต้องลำบาก
これから先 苦労が続くけど
ต้องเดินจนเช้า ต้องทนเหน็บหนาว
朝まで歩くことになるけど 凍えそうな冷たさに 耐えることになるけど
ต้องเจอเพียงสิ่งกีดขวาง
障害にぶつかることになるけど

* บางทีเธอฟังแล้วไม่เข้าใจ บางทีมันทำให้ดูโหดร้าย
君の耳に届いても 分からないかもしれない ときには残酷に思えるかもしれない
บางที่เธอทำให้ดูมากมาย แค่อาจจะไม่มีคำว่ารัก
あまりにも重過ぎてしまうかもしれない 愛情なんて 感じないかもしれない
บางทีมันยากเกินจะพูดไป คงไม่มีทางที่จะเปลี่ยนฉัน
言葉にするのも難しすぎるかもしれない 僕を変える方法なんて ないかもしれない
มันคงจะดีถ้าเธอต้องการ จะฟังทุกอย่าง
君がそうしたいなら それでいいんだよ だからちゃんと聴いて

ด้วยความจริงใจ กับสิ่งที่ฉันแสดงออกไป
心を込めて 僕の態度に出ているもの
อาจไม่เหมือนกับใคร เธออาจไม่คุ้นไม่เคย
ほかの人とは違うかもしれない 君には見慣れないことかもしれない
ด้วยความจริงใจ จากนี้เธอคงไม่ลำบาก
心を込めて これから先 苦労が続くけど
กับคนอย่างฉัน กับคำเหล่านั้น กับสิ่งที่เราเคยฝัน
僕と一緒に この言葉とともに ふたりで夢見たことと一緒に

ที่เธอไม่เข้าใจ บางทีมันทำให้ดูโหดร้าย
分からないこと ときには残酷に思えるかもしれない
บางที่เธอทำให้ดูมากมาย แค่อาจจะไม่มีคำว่ารัก
あまりにも重過ぎてしまうかもしれない 愛情なんて 感じないかもしれない
บางทีมันยากเกินจะพูดไป คงไม่มีทางที่จะเปลี่ยนฉัน
言葉にするのも難しすぎるかもしれない 僕を変える方法なんて ないかもしれない
มันคงจะดีถ้าเธอต้องการ จะฟังทุกอย่าง
君がそうしたいなら それでいいんだよ だからちゃんと聴いて

ทางที่เราก้าวเดิน มันคงจะยากเกิน
僕らの歩んでいく道 きっと苦労が待ってる
ทางที่เราแยกกัน มันคงจะดี
離れ離れになってしまうかもしれないけど それでもいい
หากเราลองคิดทบทวนอีกครั้ง
もう一度 考えてみることができるなら

*

ที่เธอยังไม่เข้าใจ ไม่คิดจะทำให้เธอเกลียดฉัน
君にはまだ分からないこと 僕を重荷に感じてほしくないんだ
ไม่เคยต้องการจะทำร้ายกัน ที่ทำไปนั้นด้วยความจริงใจ
傷つけあうことなんて望んでいない こうなってしまったのも 心を込めた結果だから


category: インディーズ・その他

tag: 届かない想い 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1794-32092e26
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

