テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

จำ/記憶に残ってる  

Dank
titel[จำ/jam]
artist[ดัง พันกร feat.Tattoo Colour/Dank Pankorn feat.Tatto Colour]
album[-]
year[2012]

อยู่คนเดียวกำลังสบายไม่ต้องสนใจใคร ทุกทุกอย่าง
ひとりで快適に過ごしてる 他人のこと なにもかも どうでもいい
ไม่ต้องสนใจใคร
人のことなんて どうでもいい
จะอยู่คนเดียวเมื่อไม่มีเธอ ไม่ต้องค่อยพบเจอให้รำคาญ
君がいなくなって ひとりで過ごすとしたら 渋々会うこともなくなる
จะต้องไปแคร์ทำไมคนที่ทำร้ายกัน
様子を見に行く必要もない お互い嫌な想いをするだけ
แค่เธอมาทิ้งไป ไม่ใช่เรื่องสำคัญ
君に振られたことくらい たいしたことじゃないさ

อยู่คนเดียวกำลังสบาย เมื่อโลกทั้งใบมีแต่ฉัน
ひとりで快適に過ごしてる この世界はすべて僕だけのもの
ไม่ต้องสนใจ
気にする必要なんてない

* ใครจะรู้เรื่องราวมากมายในจิตใจฉัน
誰も僕の心の中なんて分かるはずもない
จากวันนั้นที่เธอต้องทำให้ต้องเสียใจ
あの日 君に悲しい想いをさせられてから
ในวันนี้ฉันยังเจ็บเก็บความช้ำ
今に至るまで 僕はずっと傷ついてる 辛い気持ちを隠してる
เหมือนดังฝันไม่เคยจะหายไป
まるで幻のように 決して癒やされない

** ความจริงก็คือความเหงาช่างโหดร้าย
現実は 孤独なんだよ まったくもって残酷なんだ
ที่ฉันไม่เคยบอก ให้ใครเข้าใจหรอก
誰かに分かってもらいたくて 話したことなんてないけど
ความจริงก็คือว่าความรักช่างอ่อนไหว
現実は 恋してるんだよ まったくもって女々しいんだ
ที่ฉันไม่เคยลืม ว่ายังมีเธอ
君と付き合っていたこと どうしても忘れられない
บอกกับใครต่อใครว่าไม่เป็นไร
誰に対しても 平気だよって言ってる
ไม่มีอะไร จะผ่านพ้นไป
なんでもないこと 乗り越えられるさって
แต่ว่าทั้งหัวใจ ฉันรอเธออยู่คนเดียว
それなのに心のすべてで 君のことをひとりで待ってる

อยู่คนเดียวกำลังสบายไม่ต้องสนใจใคร ทุกทุกอย่าง
ひとりで快適に過ごしてる 他人のこと なにもかも どうでもいい
ไม่ต้องสนใจใคร
人のことなんて どうでもいい
จะมีชีวิตคนธรรมดา ไม่ต้องเสียน้ำตาให้เธออีก
ありふれた人生を過ごすとしたら もう君のために 涙なんて流さない

ความเจ็บที่มีในใจต้องหายสักวัน
この胸の痛みは いつか必ず消えるはず
เมื่อเธอตัดสินใจไม่อยากจะรักกัน
君が 僕とは恋をしたくないと決心したのだから
อยู่คนเดียวกำลังสบาย เมื่อโลกทั้งใบมีแต่ฉัน
ひとりで快適に過ごしてる この世界はすべて僕だけのもの
ไม่ต้องสนใจ
気にする必要なんてない

*

**

แต่ทำไมทำไมต้องจำ
それにしてもなぜ?どうして?思い出してしまうよ 
(พยายามจะหยุดยั้งอยากจะลืมความผิดหวัง ที่มีให้หมดไป)
もうやめようと思っているのに すべてを賭けたのに 叶わなかった望みなんて忘れたいのに 
ทำไมทำไมความรักที่เธอนั้นลืม
なぜ?どうして?君に忘れられた恋は 
(หมดเวลาเธอกับฉัน ไม่มีทางที่จะรักให้เธอไม่เปลี่ยนใจ)
君と僕とはタイムオーバー 君が考え直してくれるような恋なんてありえないのに
อะไรอะไรที่ย้อนเข้ามาทุกช่วงเวลา
なにもかもが振り出し すべての時間が
(เมื่อเราสองคนไม่คืนกลับ และฉันจะอดทนไว้)
二人とももう戻れない それでも僕は 耐えるしかない
วันที่ฉันมีเธอไม่ว่าเวลาจะนานเท่าไหร่ต่อจากนี้
僕に君がいてくれた日々 これから先 どれだけ時間がたっても

**


category: Dunk

tag: 恋の終わり 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1776-f9f5821e
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

