テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์/この世に月なんてなければいいのに  

illslick
title[ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์/ta hak loak nee mai mee duwang jan]
artis[Illslick]
album[-]
year[-]

มองดวงจันทร์บนฟ้าน้ำตาก็ไหลขึ้นมา
空の月を眺めると 涙があふれてくる
เห็นภาพเธออยู่บนนภา
空に君の姿が見えるから
คงไม่มีทางจะได้ถึงมา ก็เรามันไม่มีวาสนา
届くはずなんてないんだ 僕に天国なんて ないのだから
ดวงจันทร์จันทร์จะไหวฉันควรจะทำเช่นไร
月が揺れると 僕も同じようにしてしまう
ฟ้าจะช่วยกระซิบถึงคนที่อยู่แสนไกล
神様どうか はるか彼方にいる人へ伝えて
ก็ในเมื่อความจริงฉันไม่มีวันได้ครอบครอง
今の僕には どうすることもできないから
ฟังฉันหน่อยได้มั้ยโอดวงจันทร์ฉันขอวอน
僕の願いを聞いて 月よ お願い
ทำได้เพียงอิจฉาคนที่ได้นอนกอดเธอ
君を抱いて眠る人を うらやむことしかできないんだ
ก็คงจะมีพร้อมทั้งเงินทองและเลิศเลอ
きっと金持ちで立派な人なんだろうけど
ยิ้มทั้งน้ำตาที่เห็นเธอมีความสุข
君が幸せでいるのなら 笑顔で涙を流すよ
เหมือนฝันในยามนิททา ก็ได้มีใครมาปลุก
まどろみのなかの夢みたい 起こしに来る人がいる

* ได้รักเธอในความฝันก็พอ
夢のなかで君を好きになれれば それでいい
ถึงแม้ว่าฉันต้องปวดร้าวอีกสักเท่าไรก็ยอม
たとえもっと苦しむことになっても構わない
แม้เนิ่นนานแต่จะไม่เปลี่ยนไป
どんなに時間が経っても 変わることなんてない
นั่งมองดวงจันทร์ไม่ไปไหน
どこへも行かず 月を眺めているよ

** อยากให้โลกนี้ไม่มีดวงจันทร์
この世界に 月がなかったらいいのに
จะได้ไม่ต้องมานั่งคิดถึงเธอทุกวัน
そうしたら 毎日君のことを考えなくてもいいのに
วอนให้สายลมช่วยพัดพาไป
風よ どうか吹いておくれ
พัดเอาความคิดถึงฉันลอยลมไป
僕の想いを 吹き飛ばしておくれ

**

ดวงเดือนช่างสาดแสงแวว วาวระยับตา
月はいつも光輝き まぶしく目に映る
ทุกวันฉันอธิฐานขอให้แสงนั่นลับลา
毎日僕は 祈っているよ この輝きが 途切れませんように
เธอก็เหมาะสมกับคนที่ควรคู่เธอ
君は 結ばれるべき運命の人と一緒にいる
ได้แต่บอกตัวเองกับความจริงที่ต้องเจอ
現実を 自分に言い聞かせるしかできないけれど
เป็นแค่คนเดินดินกินข้าวแกง
ただのつまらないどこにでもいる人間
ไม่มีปัญญาไปหาแหวนเพรชให้ใคร
誰かに贈るダイヤの指輪を探しに行くこともできない
มีเพียงความจริงใจเท่านั่นที่มอบให้ไป
誠実な気持ちしか持っていないけど
เกิดใหม่กี่ครั้งก็คงไม่ดีเหมือนเขา
何度生まれ変わろうが その人のような素晴らしい人にはなれないけど
จะมีบางไหมละใครซักคนที่จะรู้สึกเหมือนเรา
僕と同じように思っている人はいるだろうか
แล้วจะเป็นไปได้ไหมถ้าหากไม่มีดวงจันทร์
そうしたら 叶うだろうか もしも月がなかったらと
เพราะฉันคิดถึงเธอในทุกทุกครั้งที่เห็นมัน
あの月を見るたびに いつもいつも 君のことを思い出してしまうから
พยายามจะลืมแต่มันก็ทำไม่ได้
忘れようとしているのに どうしてもできない
ให้ร้องไห้ซักกี่ครั้งแต่มันก็ยังไม่หาย
何度涙を流しても 決して癒されない

*

**

**

ทุกครั้งที่มอง ฉันเฝ้านึกถึงแต่เธอ
何度見ても 僕は君のことばかり思い出してしまうよ
ยามที่เห็นดวงจันทร์มันทรมารเหลือเกิน
月が見える時間は とても辛くてたまらない

*

*


category: インディーズ・その他

tag: 届かない想い 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1621-4b468e4b
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

