テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

スポンサーサイト  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

มีอะไรให้ทำอีกไหม/もっとしてあげられることがある?  

I Believe
title[มีอะไรให้ทำอีกไหม/mee arai hai tam eek mai]
artist[ชิน ชินวุฒ/Chin Chinawood]
album[I Believe]
year[2011]

สิ่งที่ฉันควรทำให้เธอ สิ่งที่เธอควรให้ฉัน
僕が君にしてあげるべきこと 君が僕にすべきこと
สิ่งที่สองเราควรทำให้กันเท่านั้น
僕たちふたりがお互いにするべきこと ただそれだけ
แต่วันนี้เธอทำให้ใคร สิ่งที่เห็นมันบาดหัวใจ
だけど今日 君はほかの人にそれをした 見てしまったそのことに 胸が痛む
ชัดเจนและรู้เลยว่าฉันคงต้องเสียใจ
はっきりと そして気づいてしまった きっと僕は 傷つくことになるのだろう

บังเอิญได้เห็นเธอกอดกับเขา
偶然見てしまった 君がその人と 抱き合ってた
บังเอิญได้เห็นเธอจูบกับเขา
偶然見てしまった 君がその人と キスをしていた
บังเอิญได้เห็นข้อความจากเขา ยิ่งเข้าใจ
偶然見てしまった その人からのメッセージ よく分かったんだ

* ต่อจากนี้ยังมีอะไร
これからも まだなにかあるのだろうか
ที่คนอย่างฉันต้องทำอีกไหม
僕なんかが しなくちゃいけないこと
ยังมีอะไร ที่เหลือให้ฉันต้องทำอีกไหม
まだ残っているのだろうか 僕がまだ しなくちゃいけないこと
ยังมีอะไร ที่เธอยังไม่ให้เขาอีกไหม
まだあるのだろうか 君がまだ あの人にしてもらっていないこと
ยิ่งคิดยิ่งปวดใจ หรือให้เขาทั้งหมดแล้ว
考えれば考えるほど 苦しくなる だけどすべてを あの人に任せたほうがいいのだろうか

สิ่งที่สัญญามันต่อกัน คำที่เธอเคยบอกรักฉัน
お互いに約束しあったこと 君は僕のことが 好きだと言った
ต่อไปนี้ต้องลืมมันจากใจใช่ไหม
これからは そんなことも 心から忘れてしまわなくちゃいけないんだね
ต่อให้หัวใจยังผูกพัน
まだ気持ちが残っていても
แต่ไม่เหลือที่ยืนให้ฉัน
僕がそこにい続けることはできない
เหมือนเป็นส่วนที่เกินที่เธอไม่ต้องการ
まるで君に必要とされてない 無駄なもののよう

ต้องทนที่เห็นเธอกอดกับเขา
辛くても見てしまった 君がその人と 抱き合ってた
ต้องทนที่เห็นเธอจูบกับเขา
辛くても見てしまった 君がその人と キスをしていた
ต้องทนที่เห็นเธออยู่กับเขา อีกเท่าไร
辛くても見てしまった 君がその人と 一緒にいるのを いつまでもずっと

*

ก็อยากให้เรื่องทั้งหมดนี้
このすべての出来事が
เป็นเพียงเรื่องที่ฉันเข้าใจผิด
単なる僕の勘違いであって欲しい
ก็อยากจะคิดเข้าข้างตัวเอง
勝手に思い込んでいたい
แต่ไม่รู้จะคิดในมุมไหน
だけどいつまで そう思っていればいいのか
สิ่งที่ฉันเห็นมันทำให้ปวดใจ
僕が目にしたこと 心を傷つけた
ได้แต่รับความจริงเอาไว้
現実を 受け入れるしかない

ต่อจากนี้ยังมีอะไร อีกไหม
これからも まだなにかあるのだろうか
ยังมีอะไร ที่เหลือให้ฉันต้องทำอีกไหม
まだなにかあるのだろうか 僕がまだ しなくちゃいけないこと
ยังมีอะไร ที่เธอยังไม่ให้เขาอีกไหม
まだあるのだろうか 君がまだ あの人にしてもらっていないこと
ยิ่งคิดยิ่งปวดใจ หรือให้เขาทำต่อจากนี้
考えれば考えるほど 苦しくなる それでもこれからは あの人にしてもらったほうがいいのだろうか
ยังมีอะไร ที่คนอย่างฉันต้องทำอีกไหม
まだあるのだろうか 僕なんかが しなくちゃいけないこと
ยังมีอะไร ที่เหลือให้ฉันต้องทำอีกไหม
まだなにかあるのだろうか 僕がまだ しなくちゃいけないこと
ยังมีอะไร ที่เธอยังไม่ให้เขาอีกไหม
まだあるのだろうか 君がまだ あの人にしてもらっていないこと
ยิ่งคิดยิ่งปวดใจ หรือให้เขาทั้งหมดแล้ว
考えれば考えるほど 苦しくなる だけどすべてを あの人に任せたほうがいいのだろうか

スポンサーサイト

category: Chin

tag: 恋の終わり 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1517-f4d89457
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

