テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

スポンサーサイト  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

นาฬิกาหัวใจ/心の時計  

Zani
title[นาฬิกาหัวใจ/nalika huajai]
artist[ซานิ and The Missing Piece/Zani and The Missing Piece]
album[นาฬิกาหัวใจ/Nalika huajai]
year[2011]

ในความเป็นจริงของการเดินทาง
人生における現実
ไม่ว่าอย่างไรสักวันต้องถึงวันสิ้นสุด
結局はいつか 必ず最後の日が来る
ในการเดินทางของคนสองคน
ふたりの人生
จะช้าจะเร็วสุดท้ายก็ต้องแยกจาก
遅かれ早かれ 最終的には必ず離れ離れ

* วันนี้ทั้งเธอและฉัน ต่างสุดหนทาง
今 あなたと私は それぞれ別の道を行く
แต่ฉันเข้าใจ และคิดว่าเธอก็คงจะเข้าใจ
だけど私には分かってる あなたも多分 分かってくれていると思う

** อย่างน้อยเราก็เคยได้ใช้วันเวลา
少なくとも私たちは 同じ月日を過ごした
อย่างน้อยนาฬิกาหัวใจเคยตรงกัน
少なくとも心の時計は 同じだった
สุดท้ายแม้ว่าเราไม่ได้ไปด้วยกัน
最終的には 共に歩み続けることが出来なかったけれど
แต่จะจำไว้ ว่ารักนั้นเคยเป็นของเรา
それでも忘れないでいよう あの恋は 私たちのものだったと

บนการเดินทาง ของเธอกับฉัน
あなたと私の人生
มีทั้งรอยยิ้มและคราบน้ำตารวมปนเป
笑ったりもしたし 泣いたりもした
แต่ฉันขอจำ ไว้เพียงแต่สิ่งดี
だけど私は 楽しかったことだけでも 忘れずにいたい
ปล่อยทิ้งทุกความเสียใจไว้ในอดีต
過去の悲しみなんて 全部いらないから

*

**

เผื่อวันหนึ่งบังเอิญนั้นเราพบกัน
いつか偶然に顔を会わせることがあったら
รอยยิ้มจะยังอยู่ บาดแผลต่างลืมไปหมดแล้ว
また笑顔をかわそう それぞれの傷なんて もう忘れよう

**

なぜかAF祭?!Zaniってなんかイメージ的に倖田來未っぽい感じがします。そして倖田來未はTS北タイ予選常連組のワーワーくんに似てると思う。だからZaniとワーワーくんもすごーく似てると思います。
スポンサーサイト

category: Academy Fantasia

tag: 恋の終わり 
tb: 0   cm: 0

コメント

コメントの投稿

Secret

トラックバック

トラックバックURL
→http://tem2song.blog121.fc2.com/tb.php/1328-267d9b4e
この記事にトラックバックする(FC2ブログユーザー)

