テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

รักแท้หรือเสน่หา/本気の愛なのか恋の情熱なのか  

バナー
title[รักแท้หรือเสน่หา/rak tae ru saneha]
artist[ซิลวี่ ภาวิดา/Silvy Pawida]
album[Ost.เรือนเสน่หา/Ost. ruang saneha]
year[2013]

คนหนอคนไยต้องทนเพื่อคำว่ารัก
人というものは 愛するがゆえに 無理をしてしまうもの
ยอมทุกทางแค่ต้องการได้มาครอบคอง
あらゆる手段をで ただひたすらに 守り抜こうとする
ชีวิตมีเธอเท่านั้นไม่ขอเป็นรอง
人生に あなたさえいてくれれば もうなにも望みはしない
เพื่อจะเป็นเจ้าของใจเธอผู้เดียว
あなたひとりのために 生きてゆきたいから

* นี่คือรักแท้หรือเสน่หา
これは本当の愛なのか それとも恋なのか
รู้เพียงว่าใจเธอต้องเป็นของฉัน
あなたの心は 私のものだということしか分からないけれど
ต่อให้ทรมานเท่าไหนเท่ากัน
この先 どんなに苦しく辛いことがあっても
หมดชีวิตของฉันนั้นแลกได้เพื่อเธอ
私が生きている限り あなたのために尽くして構わない

เป็นเพราะเวรกรรมเก่าเราที่เคยสร้างไว้
私たちが前世で創った 因縁のせいなのか
หรือเพราะใจที่ไม่เคยหยุดความต้องการ
それとも 求める心をとめられないでいるせいなのか
ผิดแค่ไหนก็พร้อมยอมทรมาน
どれだけ過ちを繰り返しても 苦しみに耐えてみせる
แต่ไม่ยอมให้เธอกลายเป็นของใคร
あなたがほかの人のものになることだけは 許せないけれど

*

ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทนเพื่อรัก
どうしてなのか分からない 愛するがゆえに 無理をしてしまうのか
ไม่เข้าใจว่าทำไมยอมผิดเพื่อเธอ
どうしてなのか分からない あなたのために 過ちを犯してしまうのか
ต่อให้เสียอะไรไม่ยอมเสียเธอ
これから先 なにを失っても あなただけは失いたくない
ใจของฉันมันเลือกแล้วต้องเธอเท่านั้น
私の心は もう決まっている あなたでなければならない

ใจของฉันมันรักได้แค่เธอผู้เดียว…
私の心は あなたのことしか愛せない


category: SilvyTheStar7

tag: love 
tb: 0   cm: 0

เธอคนเดิม/昔のあなた  

バナー

title[เธอคนเดิม/toe kon deum]
artist[ซิลวี่ TheStar7/Silvy TheStar7]
album[Ost.บุหงาหน้าฝน/Ost.buga na fon]
year[2011]

ตาคู่นั้นที่เคยชอบมอง
その瞳を見るのが好きだった
เวลาที่สองเรา นั่งอยู่ลำพังสองคน
ふたりきりで 一緒に座っているとき
มือที่เคยมากุมข้างกาย
その手はいつも私をそばに引き寄せてくれた
เมื่อใจฉันหมองหม่น
私が 憂鬱な気持ちでいるとき
ในวันนี้มันหายรางเลือนไป
今はもう その瞳も その手も ここにはない

* มองเธอจากตรงนี้ ตัวเธอก็ยังอยู่
この場所から あなたを見てる あなたはちゃんと そこにいるのに
แต่ฉันก็ไม่รู้ทำไม ทุกอย่างจึงไม่เหมือนเดิม
私には分からない どうしてすべてが 前とは同じじゃないのか

** เธอคนเดิมนั้นหายไป
昔のあなたは いなくなってしまった
เธอที่เคยดูแลใส่ใจ จะได้เจอเขาอีกไหมเธอ
私に優しくしてくれたあなた またあの人に 会いに行っているのね
เธอคนเดิมหายไปไหน
昔のあなたは どこへ行ってしまったの?
คิดถึงเธอเหลือเกิน ได้ยินไหม
あなたに会いたくてたまらないのに 私の声が聞こえるかしら?

อีกเมื่อไหร่ที่หยดน้ำตา บอกลาฉันเสียที
あとどれくらい涙を流せば 私に別れを告げてくれるの?
ไม่ต้องร่วงหล่นมาทุกคืน
毎晩 嘘なんてつかなくていい
แต่ละครั้งที่เราพบเจอ
私と顔をあわせるたび
ทำกันเหมือนคนอื่น เธอคนนี้ไม่ใช่คนเดิมอีก
まるで他人のような そんなあなたは もう昔のあなたとは違う

*

**

category: SilvyTheStar7

tag: ost.  恋の終わり 
tb: 0   cm: 0

แอบมีน้ำตา/こっそり流す涙  

TheStar7
title[แอบมีน้ำตา/aep namta]
artist[ซิลวี่ TheStar7/Silvy TheStar7]
album[TheStar]
year[2011]

นานแล้วที่มองเธออยู่ไกลไกล
眠っているときでも 夢で見るあなたは とても遠い存在
ได้คบในใจก็อบอุ่นเหลือเกิน
心のなかでも 付き合うことが出来たら とても幸せだと思う
เธอไม่มองมา แต่ก็ไม่ได้เมิน
あなたは振り向いてくれないけど 知らんふりをするわけでもないから
คอยเธอยิ้มให้ เฝ้าคอย
あなたが微笑みかけてくれるのを 心待ちにしてる

แต่เห็นภาพเธอ พร้อมกับคนนั้น
だけどあなたが あの子と一緒にいる姿を見てしまった
แทบเหมือนใจมันจะขาดหลุดล่องลอย
まるで心が 形を失ってしまいそうな気がした
หยุดฝันกลางวัน บอกตัวเองให้ปล่อย
妄想するのはやめて 諦めようと自分に言い聞かせる
หมดเวลาเฝ้าคอย แล้วใจ
期待するのは もう時間切れ

เธอจับมือ สบสายตาซึ้งกัน
あなたは手を繋ぎあい 深く見つめあう
สองคนตรงนั้น มันช่างบีบตรงใจนี้
そんなふたりは この胸を思い切り締め付ける

* แอบรัก เลยต้องแอบมีน้ำตา
密かに想ってた だからこっそり涙を流す
แอบกลับมานอนกอดหมอนร้องไห้
誰も知らない また枕を抱いて泣きながら眠る
อยากเผยใจไปวันนี้ ก็รู้ตัวดีว่าสาย
今 自分の気持ちを打ち明けたい だけどよく分かってる もう遅いって
มันน่าเสียดาย ตอนทำได้ไม่ทำ
とても残念なことをした できるときに しなかったから
แอบรัก ก็ต้องแอบเช็ดน้ำตา
密かに想ってた だからこっそり涙を拭う
เปิดเพลงฟังดังกลบความช้ำ
大きな音で音楽をかけて 悲しみを隠そう
ปลอบหัวใจที่สลาย บอกรักในใจอีกคำ
壊れた心を癒そう あと一言 心のなかで 告白をして

แล้วลืมคนใจร้ายที่เค้า รักคนอื่น
そうすれば ほかの人を好きになった いじわるなあの人のことなんか 忘れよう

ตอกย้ำหัวใจให้ลืม ลืมเธอได้แล้ว
何度も忘れようと心に刻む あなたのことはもう忘れた
แต่ยิ่งห้ามใจตัวเองมันก็ยิ่งดู อ่อนไหว
だけど気持ちに逆らえば逆らうほど 立ち直れなくなりそうになる

*

แล้วเลิกทำตัวอ่อนแอมีน้ำตา ซักที
めそめそといつまでも涙を流すのは 今すぐにやめよう

category: SilvyTheStar7

tag: 届かない想い 
tb: 0   cm: 0

