テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

อย่ามองฉันเป็นคนอื่น/僕を他人だと思わないで  

micky2
title[อย่ามองฉันเป็นคนอื่น/yaa mong chan len kon un]
artist[มิคกี้/Micky]
album[คิดถึง..มิคกี้/kittung micky]
year[1997]

บางคราวเธอผิดหวัง บางครั้งที่แสนทุกข์ทน
時には君も希望を失い 苦しみに耐えていることもある
ใจเธอคงสับสน และมองไม่เจอผู้ใด
君の心は混乱して 誰のことも見えなくなっている
เมื่อน้ำตามันเกินเก็บ เมื่อเขาไม่เป็นเหมือนใจ
涙を堪えきれないとき 恋人が 同じ気持ちになってくれないとき
แต่เธอยังมีคนๆ นึง อยู่ไม่ไกลเท่าไร
それでも君には 心の中 少しも遠くないところにひとりの男がついてる

* อย่ามองฉันเป็นคนอื่น อยากให้เธอเดินมา
僕を他人だと思わないで 君に歩み寄ってきて欲しい
จะช่วยซับน้ำตา เวลาที่เธอเสียใจ
君が辛いときは 涙を拭かせて

เวลาที่เธอช้ำ ก็รู้ว่ายากเพียงใด
傷ついているとき 君もどれほど苦しいか気付く
เธออยากจะตัดใจ แต่มันยังคงค้างคา
気持ちを切り替えたくても 心に引っかかってしまうと思う
เมื่อเขาทำให้ใจเจ็บ ต้องกลั้นต้องกลืนน้ำตา
恋人に気持ちを傷つけられて 涙を堪えなくてはならないとき
แต่เธอยังมีคนๆ นึง ห่วงแต่เธอเรื่อยมา
それでも君には ただひたすらに君を想うひとりの男がついてる

*

** อย่ามองฉันเป็นคนอื่น อย่าได้มองเลยไป
僕を他人だと思わないで 見過ごしたままでいないで
ถึงไม่ใช่เพื่อนใจ แต่เรายังเป็นเพื่อนกัน
友情なんかじゃないけど 今も友達同士なのだから

*

**

*

**

หากว่าเธอต้องการ ฉันยังเป็นเพื่อนเธอ
君が必要とするなら 僕は今でも 君の友達だから

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA

category: Micky

tag: 届かない想い 
tb: 0   cm: 0

อย่าเสียดาย/無駄なことしないで  

title[อย่าเสียดาย/yaa siadaai]
artist[Micky]
album[Micky]
year[1995]

* ออกจากชีวิตฉันไปได้ไหม
僕の人生から 出て行ってくれないか
อย่าอยู่อย่าเสียเวลากับฉันได้ไหม
僕なんかと無駄な時間を過ごしてほしくないんだ
มีคนที่เขายังดีกว่าฉันมากมาย
僕よりいい人なんて たくさんいる
เธอควรได้ใช้ชีวิตดีดี
君は素晴らしい人生を歩むべきだ

ปิดฉากความรักของเราได้ไหม
二人の恋に 幕を引いてくれないか
คงยังไม่สายถ้ามันจบนับแต่นี้
これだけで終わりにすれば きっとまだ手遅れにはならないはず
ควรลืมความฝันลืมคนอย่างฉันเสียที
夢なんて忘れるべき こんな僕のことなんてすぐに忘れて
ลืมคนคนนี้แล้วไปตามทาง
僕のことなんて忘れて 進むべき道を進んで

** ออกไปมองฟ้าที่มันสดใส
外へ出て 輝く空を見てごらん
ให้ตาของเธอสว่าง
君の瞳に光が満ちる
ให้โอกาสหัวใจเธอสักครั้ง
君の心にもう一度機会をあげる
เพื่อพบทางที่ดีกว่า
もっと素敵な生き方に出会えるように
สิ่งที่เลวร้ายทิ้งไว้กับฉัน
僕との最低な思い出なんて捨て去って
ให้ฉันได้รับรู้มันแต่เพียงผู้เดียว
僕に思い知らせて欲しい おまえはたった一人ぼっちなんだと

*** อย่ามามัวเสียดายเลยอดีตที่มันไม่ได้อะไร
得るものなんて何もない過去に溺れたりなんてしないで
อย่ามามัวหวังลมลมกับสิ่งที่เคยฝังใจ
かつて心に刻んだ希望になんてすがらないで
ไม่ใช่ไม่รักหรือไม่ต้องการแค่หวังให้เธอ
嫌いになったわけじゃない 必要じゃないわけでもない ただ君に望んでいるだけ
ไปเจอสิ่งที่ดีดี สิ่งที่สวยงามเจอคนที่เขาดีดี
幸せを見つけて欲しい 素敵な人に出会えれば言うことないと

*

**

***

ไปเจอสิ่งที่ดีดี ไปเจอสิ่งที่ดีดี
幸せを見つけて欲しい 幸せを見つけて欲しい

category: Micky

tag: 恋の終わり 
tb: 0   cm: 0

