テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง/選ぶため 捨てるため  

title[เผื่อเลือก เผื่อทิ้ง/pua luak pua ting]
artist[มัดหมี่/Matmii]
album[-]
year[2009]

อยาก อยากเดาใจเธอนั้นให้รู้สักที
あなたの気持ちを考えてみる
ที่คบกันมา เธอเองคิดแบบไหน
付き合ってきたけど あなた自身はどう思っているのか
อ่าน อ่านแววตาลึกลึก ยิ่งไม่เข้าใจ
視線の奥を覗いたら ますます分からなくなる
ที่ดูซึ้งใจวันนี้ ข้ามวันกลับเย็นชา
今はやさしいと感じるけど 別の日は冷たい

* ท้อ ที่เธอไม่เคยชัดเจน อาการที่เธอนั้นเป็น
踏み出せない あなたがどんな気分なのか はっきりしてくれないから
อยากถามสักคำจะได้ไหม
一言 尋ねてみたい いいかしら?

** ตกลงว่าเธอมีฉันไว้เผื่อเลือกกัน หรือเธอนั้นแค่คบเผื่อทิ้ง
あなたが私といるのは 選んでくれたから?それともただ 捨てるために付き合っているの?
ใจจริงเธอคิดยังไง
本当は どう思っているの?
เธอเองต้องการฉันเพียงชั่วครั้ง หรืออยากผูกพัน
あなたが私を求めているのは ただ一度きり?それとも一緒にいたいの?
อย่าดูใจกันอย่างไร้จุดหมาย
理由もなく 好きなふりしないで欲しい
ให้ความมั่นใจกับฉัน หรือแค่บอกกันให้เตรียมเจ็บก็ยังดี
私を安心させてくれるの? それとも単に 傷つけても構わないと思っているの?

แอบ แอบดีใจทุกครั้งที่ได้จูงมือ
手をつながれると いつもひそかにうれしいと思ってる
เหมือนเธอแสดงว่ายังเป็นเจ้าของ
まるであなたが 私の恋人でいてくれるように感じるから
แต่ ต้องหวั่นใจแค่ไหนที่เห็นเธอมอง
だけど 不安でたまらない あなたの姿
แล้วยิ้มให้ใครต่อใครกับคนที่ผ่านมา
すれ違う人たちに 微笑みかけているから

*

**

บอกกันก่อนมันจะสาย จะได้เผื่อใจไว้เตรียมเจ็บ เสียตอนนี้
手遅れになる前に言って 傷つけるつもりなら もう付き合えない


category: Mutmee

tag: 不安 
tb: 0   cm: 2

