テムテムな歌

気に入ったタイ語の歌を訳しています。

  


category: スポンサー広告

tb: --   cm: --

องศาเดียว/1℃  

Cream
title[องศาเดียว/ongsa diaw]
artist[Cream]
album[Cream]
year[2005]

ทำอะไรใจยังอึดอัด มองที่เธอเธอมองที่อื่นอย่างนั้น
なにをしても 胸が苦しくなる あなたがそうやって ほかの人を見つめているのを見てしまうと
เป็นคนหนึ่งที่ยังแอบๆ มองดูเธอและคอยแต่เก็บรอยยิ้ม
あなたのことを ひそかに見つめ あなたの笑顔をそっと胸に刻むしかできずにいる私

* ห่างจากเธอแค่นี้ องศาเดียวจริงๆ
あなたまであと少し 本当にほんの少しだけ
ห่างแค่นี้ แค่เอี่ยวตามอง
あと少しだけ 一目盛りだけ
แต่ฉันเองก็หมดทาง ที่จะทำให้เธอรับรู้
それなのに私には あなたに受け入れてもらうすべもない

** เพียงเศษตาของเธอ อยากให้เธอหันมอง
ほんの一瞬 見つめてくれさえすればいい あなたを振り向かせたい
ส่งใจเรียกร้องให้ฟ้องถึงความในใจ
逸る気持ちを届けたい 心へ伝えたい
แค่เศษตาก็พอ แค่ให้เธอสนใจ
ほんの一瞬だけでも構わない 気付いてくれさえすればいい
ให้รู้ไว้ว่าฉันไม่เคย อยู่ไกลจากสายตา
知っておいて欲しい 私はあなたの視界から 離れたことはないと

เพียงแค่เธอยอมมองผ่านๆ เธอก็คงจะพอได้อ่านตาฉัน
ただあなたが見過ごしてきただけ きっと私の視線をすぐに読み取れると思う
เราคนเดียวที่ยังหวั่นๆ เธอไม่เคยจะยอมมองกันสักครั้ง
私ひとりが今でもドキドキしている あなたは一度だって 目を合わせてもくれない

*

**

**

เพียงเศษตาของเธอ
ほんの一瞬 見つめてくれさえすればいい
แค่เศษตาก็พอ
ほんの一瞬だけでも構わない

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA
-- 続きを読む --

category: Cream

tag: 届かない想い 
tb: 0   cm: 0

